Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2011

Mỗi ngày một chia sẻ

     Tôi thấy lớp mình vẫn như ngày xưa, vẫn rất trầm, vẫn rụt rè, nhút nhát và có phần tự ty. Tôi nghĩ đây là một thiệt thòi của chúng ta, chúng ta không được thể hiện mình, sống hết mình, và sống thực như chính mình. Hình như vẫn có điều gì đó bó buộc mọi người, phải chăng do chúng ta xuất thân từ một vùng quê nghèo khó, chúng ta phải suy nghĩ đến cơm áo gạo tiền từ quá sớm, có lẽ đó cũng chỉ đúng một phần, phần cơ bản vẫn là hệ thống quan niệm của mọi người xung quanh, của những thế hệ đi trước ảnh hưởng, áp đặt lên chúng ta. Và một điều tệ hại hơn nữa là các bạn không chịu nói, không chịu chia sẻ, tất cả sẽ rơi vào im lặng, quên lãng. Tôi sẵn sàng nói ra điều suy nghĩ của mình, và có thể tôi sẽ nghĩ như bạn nếu bạn có lý lẽ hơn tôi.
     Tôi rất cảm ơn bạn Huyền đã chia sẻ với tôi một quan niệm, một cách nhìn về cuộc sống rất thú vị và bạn Huyền cũng rất muốn chia sẻ với các bạn. Vì file dữ liệu dưới dạng trình chiếu của trình PowerPoint nên các bạn vui lòng Download tại đường dẫn dưới đây để có thể xem được:

http://www.4shared.com/document/CemfqKE7/Chuyen_Xe_Cuoc_Doi.html
http://www.4shared.com/document/G8EunzIk/Nhung_Ngot_Ngao_Cua_Cuoc_Doi.html

Nếu các bạn không tải được thì có thể cho tôi địa chỉ Email, tôi sẽ gửi trực tiếp cho bạn qua thư.
Và đây các bạn hãy xem clip này xem có lý không.

Tôi có mời bạn Huyền ghé thăm album ảnh gia đình tôi trên Google, bạn Huyền có nói rằng tôi tranh thủ quảng cáo con gái, quả đúng như vậy đấy, về chuyện truyền thông, quảng cáo thì bạn Thành không thể chạy đua với tôi được rồi, hơn nữa lại còn đòi đặt cọc cơ đấy, cao giá quá, hí...hí...Nhưng các bạn có con trai chớ vội mừng, tôi, bạn Thành, bạn Hưng, Phương, Phái, Tuấn, ... và nhiều bạn khác nữa đấy sẽ ngồi lại với nhau thành nhóm riêng, tránh để tình trạng phá giá gây thiệt hại chung, nhiều người hãi rồi đây. Nếu bạn nào có thời gian hãy gửi email cho tôi, tôi sẽ mời bạn thăm góc quảng cáo nhà tôi.
Chào các bạn.
 

8 nhận xét:

  1. tôi bận quá chưa lấy ảnh được,sau hôm họp lớp tôi tập trung vào tổ chức 1 giải của huyện . hôm nay mơi vao mạng thấy ông đã đăng nhiều thông tin rất ý nghĩa về buổi họp lớp vừa qua, ông nói đúng , anh em mình vất vả nhiều, ra ngoai xã hội hay tự ti nhiều lắm, mình đang cố gắng sửa đấy. Tôi cũng rất thích những triết lý sống đơn giản, phù hợp với mình. Ông gửi cho tôi để tôi tham khảo nhé. Thanhk

    Trả lờiXóa
  2. Gửi Linh và các bạn !

    Mình nghĩ 15 năm qua là một chặng khá dài của c/đ mỗi người chúng ta.15 năm chúng ta ko họp mặt nên có những lý do khiến buổi họp mặt vừa qua còn chưa đc sôi nổi cũng phải.Thời gian vừa qua có quá nhiều thay đổi cả về XH chung đến riêng tư từng người nên sẽ có ít nhiều ảnh hưởng.

    Ngày xưa chúng ta còn chập chững và đặc thù lớp ta lại là lớp chọn nên thường có nhiều nhóm khác nhau.Do vậy nên từ xưa đến hôm họp lớp vừa rồi mình vẫn thấy giữa chúng ta còn một khoảng cách nào đó.
    Còn bây giờ,mỗi người đều có c/s riêng,suy nghĩ cũng đã thay đổi khá nhiều.Điều này cũng ảnh hưởng đến không khí của buổi họp mặt khá lớn.Mặc dù vẫn sống lại những kỷ niệm xưa.Đến tuổi này chúng mình đều đã lớn dù chưa phải là đã thực sự trưởng thành.Mình tin là ai cũng cảm nhận đc cái cảm giác thiêu thiếu ấy nhưng cũng nên thông cảm.

    Riêng mình cám ơn Linh rất nhiều.Mình cảm nhận đc những gì bạn làm và trân trọng những gì bạn làm cho bọn mình.Cảm nhận đc từ những câu châm ngôn,những giai điệu mà bạn muốn gửi đến tất cả lớp.Mình sẽ ghi nhớ những thông điệp mà bạn muốn gửi cho mình.Sẽ cố gắng để làm được một phần nào đó.

    Chúc bạn và gia đình nhỏ của bạn luôn Hạnh Phúc.

    Trả lờiXóa
  3. cho mình được hưởng ké cái Hạnh Phúc của một tổ ấm với nhé.Tự nhiên thèm một tiếng trẻ bi bô..:)

    Email của tớ: Ngong.Hankang@gmail.com

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn bạn Việt Dũng rất nhiều, sự hiện diện của các bạn trong buổi họp lớp, sự tham gia theo dõi, đăng nhận xét của các bạn trên blog là niềm vui, là nguồn động viên cổ vũ rất lớn đối tôi và các bạn trong lớp. Rất mong các bạn nhiệt tình hơn nữa, tham gia post bài, clip, ảnh ... cùng chia sẻ cho cuộc sống tươi đẹp, ý nghĩa hơn.

    Riêng với bạn Việt Dũng thì theo ý kiến riêng tôi là bạn nên xây dựng ra đình, đây là việc cần làm ngay, vì cũng đã cứng tuổi để lấy vợ rồi, cả lớp cũng chỉ còn mình bạn chưa ưng ai cả. Nhiều người nói rằng cần phải tập chung xây dựng sự nghiệp đã chứ vợ con vào thì còn làm ăn gì, hoặc chưa kiếm đủ nuôi miệng thì lấy gì nuôi vợ, nuôi con...Tôi thì không quan niệm như vậy; con người như một mũi tên bắn xuyên qua nhiều đích, bạn lưu ý rằng mũi tên đã bắn ra thì không thể quay lại, không thể tóm lấy bắn lại được chỉ có thể tiến tới đích mà thôi. Sau chín tháng mười ngày chúng ta được sinh ra, 3 tháng biết lẫy, bảy tháng biết bò, chín tháng lò dò biết đi, 2 tuổi đi nhà trẻ, 3 tuổi học mầm non, 6 tuổi học lớp 1, 11 tuổi học lớp 6, 15 tuổi học lớp 10, 18 tuổi học nghề, 23 tuổi bắt đầu tự lập, 26-30 tuổi lấy vợ lấy chồng, nên là như vậy vì tiếp theo chúng ta lại phải nuôi con ít nhất 23 năm nữa, xong đích này thì đã đến chặng về đích rồi, mũi tên không còn đủ lực để bay xuyên các đích bắt buộc phải qua nếu như lỡ hẹn. Ai cũng phải đi bằng cả hai chân dẫu rằng có chân phải, chân trái, với tôi để đi trên cuộc đời này cũng phải bằng 2 chân, gia đình và sự nghiệp, tùy thuộc từng người mà chân trái, chân phải khác nhau.
    Tôi còn nhớ năm 2002, sau khi ra trường có 700 nghìn đồng lương để tự nuôi mình rồi mà không tháng nào không phải đi vay tiền, lúc đó cũng nghĩ nếu cưới vợ thì không biết lấy gì mà ăn. Năm 2003 tôi cưới vợ cũng vẫn mức lương đó mà tự nhiên thấy không phải đi vay cuối tháng nữa và rồi lại sinh con, chi nhiều việc khác nữa, cho đến bây giờ nếu quy tiền lương theo giá vàng hoặc giá phở thì thậm chí còn không bằng mức lương thời điểm mới ra trường, nhưng tất cả rồi vẫn đâu vào đó, cuộc sống là vậy, hãy nhảy xuống dòng nước và bơi đi, nếu cứ đứng trên bờ thì chắc chắn sẽ không biết bơi và lúc nào cũng sợ đuối nước.
    Năm nay cũng đã 33 tuổi rồi, tính tuổi các cụ tính là 34 không còn xớm nữa, các bạn đang chờ thiếp mời của bạn.

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn Linh và các bạn.Thực sự thì ai cũng vậy.Oử tuổi như bọn mình nhìn các bạn có gia đình cũng thấy mình tủi thân.:) Mỗi người mỗi hoàn cảnh.Tớ chưa lập đc gia đình cũng có nguyên do của nó.Một vết thương hay một tật bệnh nếu chưa lành chưa khỏi thì khó mà tiếp tục lao động.Nhiều lúc thèm cái cảm giác được chăm sóc,quan tâm lắm đấy..:).Nhưng cũng có nguyên do của nó.Tớ cũng đang cố gắng đi bằng 2 chân vì thấy đi bằng một chân cũng khá mỏi rồi..:p

    Trả lờiXóa
  6. Mình thì thấy rằng các bạn nam lớp mình bây giờ hài hước và bạo dạn hơn trước nhiều. Bằng chứng là những bạn trước đây thấy rất hiền và ít nói bây giờ lại rất rất.... Đầu tiên là bạn Phái. Trên đường đi, bạn Phái có "thổ lộ" với mình, một trong những mục đích mà bạn í về dự họp lớp là tìm "đối tác" để "gửi..." :). Bạn Thành, sau 15 năm im lặng đã chính thức giới thiệu bạn Tâm là "bồ", rồi bức hình chụp rất "tình củm" với bạn Hiền (Trần) và một số phát biểu bên lề gây bất ngờ khác. Bạn Đăng rất hào hứng "tiết lộ" về một số "kinh nghiệm" đã được "chị nhà" dạy cho sau khi kết hôn. Bạn í còn khoe tuy lập gd muộn, nhưng sau 3 năm đã kịp sx ra 2 nhóc nhờ kinh nghiệm thú vị nêu trên hi hi. Trên đường đi xuống nhà ăn, bạn Tiến nói rằng tối hôm đó về sẽ nằm mơ nắm tay bạn Hà (Bồ Đề) chạy trên thảo nguyên...ối ối. Nhưng có lẽ người có phát ngôn "gây sốc" nhất là bạn Tuấn. Trong lời gt, bạn í nhấn mạnh bây giờ bạn í đã trở thành "Giai...". Lúc đó mình cảm thấy có gì đó hơi bất thường nhưng mải vui nên cũng không để ý. Sau này khi ngồi nhớ lại các lời phát biểu của các bạn, mình mới phát hiện ra. Trời ạ.... Các bạn thử đọc ngược lại mà xem!!!

    Trả lờiXóa
  7. Thông tin bạn Huyền đưa ra thật là thú vị. Giá mà các bạn nam bạo dạn hơn từ 15 năm trước thì có lẽ bây giờ lớp mình sẽ có nhiều hơn hai đôi ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  8. Tớ thấy các bạn do có gia đình rồi nên bạo mồm vậy thôi chứ ngày xưa mà vậy thì các bạn gái có mà chạy mất dép.;)

    Trả lờiXóa