Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2011

Đêm Hoang Sử ..!

Đêm hoang sử mịt mù những dấu chân trầm lắng. Tôi và em ngồi đốt lửa sưởi ấm qua những mùa đông dài dằng dặc. Những mùa đông lạnh ngắt mang thêm hơi hám của quỷ thần. Vượn hú thâm rừng. Những giấc ngủ chập chùng ảo ảnh. Em giật mình ngồi dậy. Đòi tôi đi hái nắng về.
Tôi đã đi. Không đếm hết những dấu chân trên mặt đất. Và tôi đã gặp những cái ao cố phình ra làm biển, những con rắn giả nhả mật ong, những cây tre cúi xuống cho gần cây sậy...., rồi tôi lại thấy những cây đại thụ bị nghiền ra làm bột giấy..., đến được Xứ Mặt Trời, gặp những người trung phải mượn đến vai hề, gặp những con người thực thà phải tự mình dị dạng..., tôi biết được rằng, đến mặt trời cũng đành bất lực, để hành tinh một nửa là đêm!


Em khai khẩn tim tôi như khai khẩn một hành tinh lạ! Tìm được gì không em??? (ofTrịnh Tuấn)


Tôi trở về kể lại với em, rồi tôi vẽ cho em con đường cong qua thời gian, đánh lừa em cho nhọc nhằn ngắn lại. Đêm hoang sử chập chùng, lạnh lẽo những mùa đông..........

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét